Doanh nghiệp Bất động sản chuyển hướng sang “bán nhà online”

Gần đây, để giải tỏa những khó khăn trong việc đi lại do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã áp dụng hình thức kinh doanh mới: “bán nhà online.”

Chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản là xu hướng tất yếu

Online đang là phương thức mua bán chính hiện nay của hầu hết các lĩnh vực. Và, lĩnh vực kinh doanh bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng này. Đặc biệt, trải qua đại dịch Covid 19 đã thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản nhanh hơn với điều kiện bình thường.

Ứng dụng công nghệ cho kinh doanh bất động sản online?

Trong quá trình tư vấn phát triển dự án, người ta vận dụng các kỹ thuật công nghệ bằng cách bằng cách sử dụng nền tảng platform liên quan đến việc thu thập dữ liệu và thông tin, tiếp thị (công nghệ thực tế ảo 6D, 3D). Ứng dụng này cho phép người mua có cái nhìn trực quan, chính xác nhất nhất về dự án,  giống như đang có mặt tại nơi vậy.

Ứng dụng kinh doanh online cho bất động sản, khách hàng có cái thông tin đa chiều, minh bạch, thậm chí mua, bán các sản phẩm bất động sản chỉ bằng vài cú click chuột. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhân lực, chi phí quảng cáo. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể  nhanh chóng đưa ra quyết định mà không cần thông qua phương pháp thủ công truyền thống.

Có thể nói, chuyển đổi số là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp. Theo số liệu thống kê của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, tính đến hết tháng 3 năm nay đã có 800 sàn giao dịch bất động sản trên tổng số khoảng 1.000 sàn giao dịch trên cả nước ngừng hoạt động do dịch tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Kinh doanh bất động sản online
Kinh doanh bất động sản online ngày càng nhộn nhịp.

Để dịch bệnh Covid không ảnh hưởng đến việc kinh doanh, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã chọn cho mình hướng đi riêng. Họ đã chủ động đổi mới “chiêu thức” bán hàng bằng cách mở bán nhà online.

Mua bán nhà trực tuyến đã và đang trở thành xu hướng. Trong thời gian qua, trên những trang thương mại điện tử, các doanh nghiệp môi giới công nghệ (Protech) tham gia kinh doanh BĐS trực tuyến rất sôi nổi. Theo sau đó là Sunshine Group và mới đây Vinhomes cũng chính thức công bố Sàn giao dịch trực tuyến Vinhomes Online. Gamuda Land cũng đã cho ra mắt trang giao dịch bất động sản trực tuyến. Cengroup vừa “rót” 1 triệu USD đầu tư vào nền tảng công nghệ Revex – đầu tư bất động sản trực tuyến. CENLand cũng cho ra đời nền tảng nghemoigioi.vn cuối năm 2016.

Kinh doanh bất động sản online ngày càng trở nên nhộn nhịp

Một số chủ đầu tư đã đưa ra các ứng dụng, trang web để bán hàng càng trở nên sôi động. Bên cạnh đó, các sàn giao dịch BĐS lớn cũng nhanh nhạy chuyển sang phương thức bán hàng online, mở các buổi livestream, hội thảo giới thiệu dự án trên website để tìm kiếm khách hàng.

Thực tế, mô hình bán nhà online ghi nhận tín hiệu tích cực. Tại Trung Quốc, theo Evergrande, ông lớn bất động sản của nước này đã bán 47.500 căn nhà có tổng trị giá lên tới 58 tỷ nhân dân tệ (tương đương 8,3 tỉ USD) thông qua dịch vụ bán hàng trực tuyến chỉ trong 3 ngày. Nhà phát triển bất động sản này cho biết, hơn 10 triệu người hiện đang sử dụng ứng dụng của công ty này để mua bán bất động sản trực tuyến, cho phép người dùng kết nối với nhân viên tư vấn và tham quan nhà thông qua công nghệ “thực tế ảo”. Một số nhà phát triển bất động sản khác sử dụng nhân viên bán hàng phát sóng trực tiếp hoặc quảng bá qua Wechat.

Bán nhà online được đánh giá là bước đi nhanh nhạy và thức thời của các doanh nghiệp bất động sản để duy trì hoạt động kinh doanh trong mùa đại dịch, tiền đề quan trọng cho sự phát triển của giao dịch bất động sản trực tuyến tại Việt Nam.

Nguồn: Vietnamnet

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *